Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Gạch bông gió theo xu hướng nhà hiện đại

Gạch bông gió là gạch gốm đất nung, thường được dùng để xây tường lấy ánh sáng tự nhiên và thoáng gió cho căn nhà của bạn. Chính vì thế, hôm nay gachbongviet sẽ giới thiệu đến bạn một trong những mẫu nhà được sử dụng mặt tiền hoàn toàn từ gạch bông gió hãy cùng xem nội thất bên trong của căn nhà này như thế nào nhé.
Trên khu đất hơn 70 mét vuông mang hình thù kì lạ nằm trong một khu dân cư yên tĩnh. Thế đất khá là phúc tạp cùng mặt tiền ở hướng Tây trở thành một bài toán vô cùng nan giải cho cả kiến trúc sư và gia chủ.

Mặt trước căn nhà.


Ở mặt tiền, kiến trúc sư sử dụng giải pháp khoác lên nhiều lớp áo, lớp vỏ ngoài nhà là gạch bông gió làm từ đất nung, được gia chế thêm một góc vát. Cách bố trí gạch theo nhiều chiều ngẫu hứng tạo nên tính nhịp địu độc đáo cho mặt đứng công trình và các hiệu ứng về thị lực cho không gian bên trong khi nắng qua nhà. Cây xanh còn được đưa vào công trình một cách hết sức tự nhiên ở những khoảng đệm, hành lang, ban công, giếng trời như một giải pháp làm mát và phủ xanh ngôi nhà.

Vòng quanh căn nhà.

Căn nhà bốn tầng tích hợp nhiều công năng gồm văn phòng làm việc, không gian ở, giải trí thư giãn với lối đi lại liên tục nhưng vẫn không tạo cảm giác dài hơi và mệt mỏi nhờ việc bố trí hợp lý các sảnh chờ, kích thước và vật liệu cho các bậc cầu thang. Các khu vực chức năng được phân định rõ ràng, đảm bảo tính riêng tư cần thiết cho sinh hoạt gia đình.
Để lấy một phần ánh sáng thêm với việc chỉnh sửa lại hình thù ngôi nhà kiến trúc sư đã thiết kế dành một khoảng xéo rộng rãi cho giếng trời. Khoảng trống này giúp nối gần khoảng cách giữa các tầng lầu, lấy ánh sáng làm dịu đi nắng gắt vào buổi chiều thông qua sự đối lưu không khí với những bông gió phía mặt tiền căn nhà.

Bàn ăn nơi ấm áp của căn nhà.

Khu vực bàn ăn được bài trí gần khu giếng trời với lang can cùng tầm mành tre tạo nên một khoảng không gian thơ mộng và cung cấp toàn diện nguồn ánh sáng tự nhiên.  


Ngoài ra không gian phòng bếp tuy nhỏ nhắn nhưng được thiết kế theo hình chữ L, nằm gọn góc phòng tiện nghi. Nội thất bếp được dùng hoàn toàn bằng chất liệu gỗ tạo cảm giác gần gũi. Đảo bếp với nhiều ô vuông kì lạ được xem là điểm nhấn thu hút ánh nhìn của căn nhà.

Không gian làm việc và nghĩ ngơi yên tỉnh.

Bàn làm việc, thiết kế cạnh bên là bộ ghế đơn và một chiếc ghế bằng dài bằng gỗ. Chiếc bảng phấn được bố trí giữa khu vực để tiện việc học và phát huy ý tưởng. Để kết hợp với khung cảnh hữu tình, mộc mạc trong không gian căn nhà thì việc sử dụng nội thất gỗ với tông màu tối là hết sức thích hợp với màu sắc gạch bông gió lẫn với căn nhà. Đối với những căn nhà phố, luôn phải thiết kế nội thất sao cho nhỏ gọn, vì vậy khu vực giường ngủ được thay thế bởi một tấm phản bằng gỗ và trải nệm bên trên. Bên cạnh là khung cửa kính lớn giúp thông thoáng và nguồn ánh sáng tự nhiên hơn, và tất nhiên là nguồn ánh sáng gay gắt này đã bị hạn chế bớt nhờ vào những ô gạch bông gió mộc mạc.

Phong cách xưa trong lối thiết kế mới.

Kiến trúc sư lẫn gia chủ đã thiết kế giữ nguyên lớp viền mộc mạc của phên nứa khi đổ bê tông khiến trần nhà của một số khu vực trong nhà cho tạo hình vui mặt. Vật liệu gỗ tự nhiên sau khi dùng để làm cốt pha, được tận dụng lại để làm đồ nội thất, cửa đi, cửa sổ... để tiết kiệm, phần lớn đồ nội thất trong nhà được di dời từ nhà cũ sang. Với ba tầng lầu thoáng đãng, thiết kế nhà phố đẹp mang lại tiện nghi của một ngôi biệt thự với đầy đủ không gian đón tiếp, nghỉ ngơi, thư giãn.
Vẫn theo lối thiết kế cũ nhờ những ô gạch bông gió mang ánh nắng nhẹ nhàng cùng nhiều hoạ tiết ánh sáng hằng lên những bức tường tạo nên một không gian huyền ảo và đẹp mắt. Nội thất phòng tắm được thiết kế kết hợp hoàn hảo vơi bồn tắm, cùng tâm gương giúp tầm nhìn được rộng rãi và thoáng hơn.
Có thể thấy, chỉ từ những ô gạch đơn sơ, đã nhiều năm quên lãng thế nhưng nhờ thiết kế này chúng ta mới có thể nhìn ngăm lại được một không gian nên thơ mà không kém phần tinh tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét